top of page

YSGOL GYNRADD SANT ILLTYD


POLISI CYDRADDOLDEB

Cyfeirnod y Ddogfen

POL-EQU-001

Dyddiad Cymeradwyo

01/09/2024

Dyddiad yr Adolygiad

01/09/2028

Wedi'i Gymeradwyo Gan

Adele Matthews (Pennaeth Dros Dro)

 

Datganiad o Egwyddorion

Mae Ysgol Gynradd Sant Illtyd wedi ymrwymo i sicrhau bod cyfle cyfartal ar gael i bob aelod o gymuned yr ysgol. I'n hysgol ni, mae hyn yn golygu nid yn unig trin pawb yr un fath ond deall a mynd i'r afael â'r gwahanol rwystrau a allai arwain at ganlyniadau anghyfartal i wahanol grwpiau o ddisgyblion yn yr ysgol.


Mae ein cymuned yn cynnwys:

  • Disgyblion

  • Staff

  • Rhieni/gofalwyr

  • Y corff llywodraethol

  • Staff amlasiantaeth sy'n gysylltiedig â'r ysgol

  • Ymwelwyr i'r ysgol

  • Myfyrwyr ar leoliad


Credwn y dylai cydraddoldeb yn ein hysgol dreiddio i bob agwedd ar fywyd yr ysgol a'i fod yn gyfrifoldeb i bob aelod o'r ysgol a'r gymuned ehangach. Dylai pob aelod o gymuned yr ysgol deimlo'n ddiogel, yn sicr, yn cael ei werthfawrogi ac o werth cyfartal.


Yn Ysgol Gynradd Sant Illtyd, mae cydraddoldeb yn egwyddor allweddol ar gyfer trin pawb yn deg a chreu cymdeithas lle mae gan bawb y cyfle i gyflawni eu potensial - waeth beth fo'u rhyw, ethnigrwydd, anabledd, crefydd neu gred, cyfeiriadedd rhywiol, oedran neu unrhyw faes gwahaniaethu cydnabyddedig arall. Gwneir cysylltiadau penodol rhwng y RRSA a gwrth-fwlio yn Ysgol Gynradd Sant Illtyd. Yn ogystal, rydym yn anelu at ennill Gwobr Ysgolion sy'n Parchu Hawliau UNICEF y DU.


Mae Gwobr Ysgolion sy'n Parchu Hawliau (RRSA) yn cydnabod cyflawniad wrth roi Confensiwn y Cenhedloedd Unedig ar Hawliau'r Plentyn wrth wraidd cynllunio, polisïau, arfer ac ethos ysgol. Nid yn unig y mae ysgol sy'n parchu hawliau yn addysgu am hawliau plant ond mae hefyd yn modelu hawliau a pharch yn ei holl berthnasoedd, perthnasoedd rhwng pob oedolyn a disgybl, rhwng oedolion a rhwng disgyblion.


'Mae Ysgol Gynradd Sant Illtyd hefyd wedi ymrwymo i sicrhau cyfle cyfartal yn unol â'r Ddeddf Cydraddoldeb ac yn ceisio dangos hyn ym mhob agwedd ar fywyd yr ysgol ac yn benodol drwy ein hymrwymiad i bob plentyn gyflawni ei botensial, ein gwaith yn yr ystafell ddosbarth, ein recriwtio a chadw staff a'n gwaith yn y gymuned leol ac ehangach.'


Cyd-destun yr Ysgol

Mae Ysgol Gynradd Sant Illtyd yn ysgol gynhwysol gyda chymuned amrywiol. Mae'r amrywiaeth hon yn un o'n cryfderau mwyaf ac yn un yr ydym yn ei gwerthfawrogi. Er mwyn meithrin yr amrywiaeth hon, mae'n hanfodol ein bod yn meithrin cyfle cyfartal a chynhwysiant yn weithredol. Credwn y dylai pob aelod o'n cymuned deimlo eu bod yn perthyn yn Ysgol Sant Illtyd, cael eu parchu a'u gwerthfawrogi am bwy ydynt. Drwy wneud hyn byddwn yn sicrhau y gall pawb fod y gorau y gallant fod mewn amgylchedd sy'n galluogi ein datganiad cenhadaeth 'Credwch, Cyfoethogwch, Llwyddwch, Gyda'n Gilydd'.


Ethos ac Awyrgylch

  • Yn Ysgol Gynradd Sant Illtyd, bydd arweinyddiaeth cymuned yr ysgol yn dangos parch cydfuddiannol rhwng holl aelodau cymuned yr ysgol.

  • Mae awyrgylch croesawgar agored

  • Bydd pawb yn herio unrhyw fath o ymddygiad gwahaniaethol a/neu fwlio

  • Anogir pob disgybl a disgwylir i staff gyfarch ymwelwyr â'r ysgol gyda chyfeillgarwch a pharch.

  • Mae'r arddangosfeydd o amgylch yr ysgol o ansawdd uchel ac yn adlewyrchu amrywiaeth ar draws pob agwedd ar gyfle cyfartal ac yn cael eu monitro'n aml.

  • Gwneir darpariaeth i ddiwallu anghenion ysbrydol yr holl blant trwy gynllunio gwasanaethau, gweithgareddau yn yr ystafell ddosbarth a gweithgareddau allanol.


Datblygu Polisi

Mae'r polisi hwn yn berthnasol i gymuned yr ysgol gyfan. Fe'i lluniwyd o ganlyniad i ymgynghori â staff yr ysgol, disgyblion, rhieni a llywodraethwyr.


Monitro ac Adolygu

Mae Ysgol Gynradd Sant Illtyd yn ysgol gynhwysol, sy'n gweithio tuag at fwy o gydraddoldeb. Rydym yn defnyddio'r cwricwlwm a'r addysgu i wella hunan-barch pawb y mae'n eu gwasanaethu ac i ddarparu amgylchedd dysgu lle mae pob unigolyn yn cael ei annog i gyflawni ei botensial.

Rydym yn gwneud asesiadau rheolaidd o ddysgu disgyblion ac yn defnyddio'r wybodaeth hon i olrhain cynnydd disgyblion, wrth iddynt symud drwy'r ysgol. Fel rhan o'r broses hon, rydym yn monitro perfformiad gwahanol grwpiau yn rheolaidd, er mwyn sicrhau bod pob grŵp o ddisgyblion yn gwneud y cynnydd gorau posibl. Rydym yn defnyddio'r wybodaeth hon i addasu cynlluniau addysgu a dysgu yn y dyfodol, yn ôl yr angen. Mae adnoddau ar gael i gefnogi grwpiau o ddisgyblion lle mae'r wybodaeth yn awgrymu nad yw'r cynnydd cystal ag y dylai fod. Mae'r corff llywodraethol yn derbyn diweddariadau rheolaidd ar wybodaeth am berfformiad disgyblion.

Caiff gwybodaeth am berfformiad ysgolion ei chymharu â data cenedlaethol, er mwyn sicrhau bod disgyblion yn gwneud cynnydd priodol o'u cymharu â phob ysgol, ac ag ysgolion mewn amgylchiadau tebyg.

Yn ogystal â monitro gwybodaeth am berfformiad disgyblion, rydym hefyd yn monitro amrywiaeth o wybodaeth arall yn rheolaidd. Mae hyn yn ymwneud â:

  • Presenoldeb

  • Plant sy'n Derbyn Gofal (CLA)

  • Saesneg Iaith Ychwanegol (EAL)

  • Gwaharddiadau a thriwantiaeth

  • Hiliaeth, rhywiaeth, homoffobia a phob math o fwlio

  • Cyfranogiad rhieni

  • Cyfranogiad mewn Cyfleoedd Dysgu Estynedig


Mae ein gweithgareddau monitro yn ein galluogi i nodi unrhyw wahaniaethau ym mherfformiad disgyblion a darparu cefnogaeth benodol yn ôl yr angen, gan gynnwys cefnogaeth fugeiliol. Mae hyn yn ein galluogi i gymryd camau priodol i ddiwallu anghenion grwpiau penodol er mwyn gwneud y gwelliannau angenrheidiol. Mae Ysgol Gynradd Sant Illtyd hefyd wedi ymrwymo i ddarparu amgylchedd gwaith sy'n rhydd o wahaniaethu, bwlio, aflonyddu ac erledigaeth. Ein nod yw recriwtio gweithlu â chymwysterau priodol a sefydlu corff llywodraethu sy'n gynrychioliadol o bob rhan o'r gymuned er mwyn parchu ac ymateb i anghenion amrywiol ein poblogaeth.

Rhoddir sylw dyledus i hyrwyddo cydraddoldeb yng Nghynllun Trawsnewid yr Ysgol. Y person sy'n gyfrifol am fonitro a gwerthuso'r polisi a'r cynllun gweithredu hwn yw'r Pennaeth, mewn perthynas â'r staff.

Eu rôl yw:

  • Arwain trafodaethau, trefnu hyfforddiant, diweddaru staff mewn cyfarfodydd staff, cefnogi trafodaethau

  • Gweithio gyda'r corff llywodraethu ar faterion sy'n ymwneud â chydraddoldeb

  • Cefnogi gweithgareddau gwerthuso sy'n cymedroli effaith a llwyddiant y polisi hwn


Datblygu Arfer Gorau

Addysgu a Dysgu

Byddwn yn rhoi cyfle i'n holl ddisgyblion lwyddo, ac i gyrraedd y lefel uchaf o gyflawniad personol. I wneud hyn, bydd addysgu a dysgu yn:

  • Darparu mynediad cyfartal i bob disgybl a'u paratoi ar gyfer bywyd mewn cymdeithas amrywiol

  • Defnyddiwch ddeunyddiau sy'n adlewyrchu amrywiaeth o gefndiroedd diwylliannol, heb stereoteipio

  • Defnyddio deunyddiau i hyrwyddo delwedd gadarnhaol o anabledd a phobl anabl ac agwedd gadarnhaol tuag atynt

  • Hyrwyddo agweddau a gwerthoedd a fydd yn herio ymddygiad gwahaniaethol

  • Darparu cyfleoedd i ddisgyblion werthfawrogi eu diwylliant a'u crefyddau eu hunain a dathlu amrywiaeth diwylliannau eraill

  • Defnyddio amrywiaeth o strategaethau addysgu sensitif wrth addysgu am wahanol draddodiadau diwylliannol a chrefyddol

  • Datblygu sgiliau cefnogi disgyblion fel y gallant ganfod rhagfarn, herio gwahaniaethu, gan arwain at gyfiawnder a chydraddoldeb

  • Sicrhau bod y cwricwlwm cyfan yn cwmpasu materion cydraddoldeb ac amrywiaeth

  • Mae pob arweinydd pwnc, lle bo'n briodol, yn hyrwyddo ac yn dathlu cyfraniad gwahanol ddiwylliannau at y pwnc.

  • Ceisio cynnwys pob rhiant wrth gefnogi addysg eu plentyn

  • Darparu ymweliadau addysgol a chyfleoedd dysgu estynedig sy'n cynnwys pob grŵp o ddisgyblion

  • Ystyried perfformiad pob disgybl wrth gynllunio ar gyfer dysgu yn y dyfodol a gosod targedau heriol

  • Gwneud y defnydd gorau o'r holl adnoddau sydd ar gael i gefnogi dysgu pob grŵp o ddisgyblion

  • Nodwch adnoddau a hyfforddiant sy'n cefnogi datblygiad staff


Amgylchedd Dysgu

Mae disgwyliad cyson uchel o bob disgybl waeth beth fo'u rhyw, ethnigrwydd, anabledd, crefydd neu gred, cyfeiriadedd rhywiol, oedran neu unrhyw faes gwahaniaethu cydnabyddedig arall. Anogir pob disgybl i wella ar eu cyflawniadau eu hunain ac i beidio â mesur eu hunain yn erbyn eraill. Anogir rhieni hefyd i ystyried cyflawniadau eu plant eu hunain yn y goleuni hwn.

  • Mae brwdfrydedd athrawon yn ffactor hanfodol wrth sicrhau lefel uchel o gymhelliant a chanlyniadau da gan bob disgybl.

  • Bydd oedolion yn yr ysgol yn darparu modelau rôl da a chadarnhaol yn eu dull o ymdrin â phob mater sy'n ymwneud â chyfle cyfartal

  • Bydd yr ysgol yn rhoi blaenoriaeth uchel iawn i'r ddarpariaeth ar gyfer anghenion addysgol arbennig ac anabledd.

  • Ein nod yw diwallu anghenion dysgu pob disgybl gan gynnwys y rhai mwy abl drwy raglenni gwaith a asesir a'u gweinyddu'n ofalus.

  • Bydd yr ysgol yn darparu amgylchedd lle mae gan bob disgybl fynediad cyfartal i bob cyfleuster ac adnodd

  • Anogir pob disgybl i gymryd rhan weithredol yn eu dysgu eu hunain

  • Defnyddir amrywiaeth o ddulliau addysgu ledled yr ysgol i sicrhau bod dysgu effeithiol yn digwydd ym mhob cyfnod i bob disgybl

  • Rhoddir ystyriaeth i'r amgylchedd dysgu ffisegol – mewnol ac allanol, gan gynnwys arddangosfeydd ac arwyddion


Cwricwlwm

Yn Ysgol Gynradd Sant Illtyd, byddwn yn sicrhau bod:

  • Mae cynllunio'n adlewyrchu ein hymrwymiad i gydraddoldeb ym mhob maes pwnc a themâu trawsgwricwlaidd sy'n hyrwyddo agweddau cadarnhaol tuag at gydraddoldeb ac amrywiaeth

  • Bydd cyfleoedd i ddisgyblion archwilio cysyniadau a materion sy'n ymwneud â hunaniaeth a chydraddoldeb

  • Cymerir camau i sicrhau bod gan bob disgybl fynediad at y cwricwlwm drwy ystyried eu cefndiroedd diwylliannol, eu hanghenion ieithyddol a'u harddulliau dysgu.

  • Mae gan bob disgybl fynediad at achrediad sy'n cydnabod cyrhaeddiad a chyflawniad ac yn hyrwyddo dilyniant


Adnoddau a Deunyddiau

Mae darparu adnoddau a deunyddiau o ansawdd da yn Ysgol Gynradd Sant Illtyd yn flaenoriaeth uchel.

Bydd yr adnoddau hyn yn:

  • Adlewyrchu realiti cymdeithas sy'n amrywiol yn ethnig, yn ddiwylliannol ac yn rhywiol

  • Adlewyrchu amrywiaeth o safbwyntiau

  • Dangos delweddau cadarnhaol o ddynion a menywod yn y gymdeithas

  • Cynnwys delweddau anstereoteip o bob grŵp mewn cyd-destun byd-eang

  • Bod yn hygyrch i bob aelod o gymuned yr ysgol


Iaith

Rydym yn cydnabod ei bod yn bwysig yn Ysgol Gynradd Sant Illtyd fod pob aelod o gymuned yr ysgol yn defnyddio iaith briodol sy'n:

  • Nid yw'n trosglwyddo na chadarnhau stereoteipiau

  • Nid yw'n tramgwyddo

  • Yn creu ac yn gwella delweddau cadarnhaol o grwpiau penodol a nodwyd ar ddechrau'r ddogfen hon

  • Yn creu'r amodau i bawb ddatblygu eu hunan-barch

  • Yn defnyddio iaith gywir wrth gyfeirio at grwpiau neu unigolion penodol ac yn herio mewn achosion lle nad yw hyn yn wir


Cyfleoedd Dysgu Estynedig

Polisi'r ysgol hon yw darparu mynediad cyfartal i bob gweithgaredd o oedran cynnar. Rydym yn ymgymryd â chyfrifoldeb am wneud cyfraniadau at gyfleoedd dysgu estynedig ac yn ymwybodol o ymrwymiad yr ysgol i gyfle cyfartal (e.e. cynorthwywyr chwaraeon, gyrwyr bysiau) trwy roi canllawiau ysgrifenedig iddynt sy'n deillio o'r polisi hwn.

Rydym yn ceisio sicrhau bod pob aelod o'r fath nad yw'n aelod o staff sydd â chysylltiad â phlant yn cadw at y canllawiau hyn.


Darpariaeth ar gyfer Disgyblion Dwyieithog

Yn Ysgol Gynradd Sant Illtyd, rydym yn ymgymryd â gwneud darpariaeth briodol ar gyfer pob plentyn/grŵp Saesneg fel Iaith Ychwanegol/dwyieithog er mwyn sicrhau mynediad i'r cwricwlwm cyfan (gweler y datganiad Saesneg fel Iaith Ychwanegol). Gall y grwpiau hyn gynnwys:

  • Disgyblion y mae Saesneg yn iaith ychwanegol iddynt

  • Disgyblion sy'n newydd i'r Deyrnas Unedig

  • Plant Sipsiwn, Roma a Theithwyr

  • Dysgwyr dwyieithog uwch

  • Defnyddio iaith gyntaf yn effeithiol ar gyfer dysgu


Datblygiad Personol ac Arweiniad Bugeiliol

  • Mae staff yn ystyried rhyw, ethnigrwydd, anabledd, crefydd neu gred, cyfeiriadedd rhywiol, oedran neu unrhyw faes gwahaniaethu cydnabyddedig arall a'r profiad a'r anghenion sydd ar gael iddynt heb unrhyw ffiniau gwahaniaethol wedi'u gosod arnynt oherwydd eu hanabledd, rhyw, hil neu gyfeiriadedd rhywiol (gan gydnabod y gall anabledd osod rhai ffiniau ymarferol i rai dyheadau).

  • Rhoddir cefnogaeth i bob disgybl/staff/rhieni/gofalwr, yn ôl yr angen, pan fyddant yn profi gwahaniaethu

  • Rydym yn cydnabod y gall troseddwyr fod yn ddioddefwyr hefyd a bod angen cefnogaeth arnynt.

  • Defnyddir modelau rôl cadarnhaol ledled yr ysgol i sicrhau bod gwahanol grwpiau o ddisgyblion yn gallu gweld eu hunain yn cael eu hadlewyrchu yng nghymuned yr ysgol.

  • Rhoddir pwyslais ar y gwerth y mae amrywiaeth yn ei ddwyn i gymuned yr ysgol yn hytrach na'r heriau.


Staffio a Datblygu Staff

Rydym yn cydnabod yr angen am fodelau rôl cadarnhaol a dosbarthu cyfrifoldeb ymhlith staff.

  • Rhaid i hyn gynnwys mynediad disgyblion at gydbwysedd o staff gwrywaidd a benywaidd ym mhob cyfnod allweddol lle bo modd.

  • Rydym yn annog datblygiad gyrfa a dyheadau holl staff yr ysgol

  • Ein polisi yw darparu hyfforddiant a datblygiad i staff, a fydd yn cynyddu ymwybyddiaeth o anghenion gwahanol grwpiau o ddisgyblion.

  • Caiff mynediad at gyfleoedd ar gyfer datblygiad proffesiynol ei fonitro ar sail cydraddoldeb


Recriwtio Staff

  • Mae pawb sy'n ymwneud â recriwtio a dethol wedi'u hyfforddi ac yn ymwybodol o'r hyn y dylent ei wneud i osgoi gwahaniaethu a sicrhau arfer da cydraddoldeb drwy'r broses recriwtio a dethol

  • Mae polisïau ac arferion cydraddoldeb yn cael eu cynnwys ym mhob sesiwn sefydlu staff

  • Mae pob aelod o staff dros dro yn cael gwybod am bolisïau ac arferion

  • Adolygir polisi a gweithdrefnau cyflogaeth yn rheolaidd i wirio cydymffurfiaeth â deddfwriaeth ac effaith


Partneriaethau â Rhieni/Gofalwyr/Teuluoedd a'r Gymuned Ehangach

Byddwn yn gweithio gyda rhieni/gofalwyr i helpu pob disgybl i gyflawni ei botensial.

  • Anogir pob rhiant/gofalwr i gymryd rhan ym mywyd llawn yr ysgol.

  • Sefydlu, fel rhan o ymrwymiad yr ysgolion i gydraddoldeb ac amrywiaeth, grŵp sy'n cynnwys holl randdeiliaid cymuned yr ysgol. Mae hwn wedi'i ddatblygu/bydd yn cael ei ddatblygu i gefnogi'r ysgol gyda materion sy'n ymwneud â'i dyletswyddau cydraddoldeb.

  • Anogir aelodau'r gymuned leol i ymuno â gweithgareddau'r ysgol

  • Archwilio'r posibilrwydd y gallai'r ysgol chwarae rhan wrth gefnogi cymunedau newydd a sefydlog


Rôlau a Chyfrifoldebau

  • Bydd ein corff llywodraethu yn sicrhau bod yr ysgol yn cydymffurfio â gofynion statudol mewn perthynas â'r polisi a'r cynllun gweithredu hwn

  • Y Pennaeth sy'n gyfrifol am weithredu'r polisi hwn, a bydd yn sicrhau bod staff yn ymwybodol o'u cyfrifoldebau, eu bod yn cael yr hyfforddiant a'r gefnogaeth angenrheidiol ac yn adrodd ar gynnydd i'r corff llywodraethu.

  • Mae gan y Pennaeth gyfrifoldeb dyddiol am gydlynu gweithrediad y polisi hwn

  • Bydd ein staff yn hyrwyddo ethos cynhwysol a chydweithredol yn yr ysgol, yn herio iaith ac ymddygiad amhriodol, yn ymateb yn briodol i achosion o wahaniaethu ac aflonyddu, yn sicrhau cefnogaeth briodol i blant ag anghenion ychwanegol ac yn cynnal lefel dda o ymwybyddiaeth o faterion cydraddoldeb.

  • Mae gan bob aelod o gymuned yr ysgol gyfrifoldeb i drin ei gilydd â pharch, i deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi, ac i siarad allan os ydynt yn gweld neu'n destun unrhyw iaith neu ymddygiad amhriodol

  • Byddwn yn cymryd camau i sicrhau bod pob ymwelydd â'r ysgol yn cadw at ein hymrwymiad i gydraddoldeb


Comisiynu a Chaffael

Bydd Ysgol Gynradd Sant Illtyd yn sicrhau ein bod yn prynu gwasanaethau gan sefydliadau sy'n cydymffurfio â deddfwriaeth cydraddoldeb. Bydd hyn yn ffactor arwyddocaol mewn unrhyw broses dendro.


Mesur Effaith y Polisi

Bydd y polisi hwn yn cael ei werthuso a'i fonitro am ei effaith ar ddisgyblion, staff, rhieni a gofalwyr o'r gwahanol grwpiau sy'n ffurfio ein hysgol. Gellir adolygu sut y byddwn yn cyflawni ein hamcanion o fewn y Cynllun Trawsnewid presennol gan fod hyn yn cynnwys ein Hamcanion Cydraddoldeb a pha gamau a gymerir i gyflawni'r amcan, pwy yw'r arweinydd, yr amserlen, y costau a'r dangosyddion perfformiad allweddol.


Cyhoeddi'r Polisi a'r Cynllun

Bydd y Polisi ar gael ar wefan yr ysgol, o fewn y ffeil bolisi electronig sydd ar gael i'r holl staff a chedwir copi caled yn y ffeil bolisi yn ystafell y staff.


Adolygiad Blynyddol o Gynnydd

Mae'n ofynnol yn ôl y gyfraith i ni adrodd yn flynyddol ar ein cynnydd a'n perfformiad mewn perthynas â'n polisi sy'n ymdrin ag ethnigrwydd, anabledd a rhywedd ac i adrodd yn flynyddol ar ein cynnydd i wella mynediad i ddisgyblion anabl, gan gynnwys mynediad at y cwricwlwm, mynediad corfforol a mynediad at wybodaeth.

Gan ddefnyddio'r dull cydraddoldeb sengl hwn, byddwn yn ymgorffori'r holl ofynion mewn un adroddiad blynyddol a fydd yn bodloni gofynion y ddeddfwriaeth newydd ac a fydd yn llunio'r sail ar gyfer y cynllun gweithredu blynyddol.


Dadansoddiad Effaith ar Gydraddoldeb

Mae cynnal dadansoddiad effaith cydraddoldeb (AECau) yn debyg i gynnal asesiadau risg iechyd a diogelwch. Mae'n cynnwys rhagweld ac asesu beth fydd goblygiadau polisi, swyddogaeth neu strategaeth ar ystod eang o bobl. Mae AECau yn ffordd y gallwn ddadansoddi ein holl waith (gallai hyn fod yn bolisi, gweithdrefn, prosiect, strategaeth neu wasanaeth) i sicrhau ei fod yn diwallu anghenion ein holl ddefnyddwyr gwasanaeth ac nad oes unrhyw grŵp (mewn perthynas ag ethnigrwydd, anabledd, rhyw, oedran, crefydd a chred, a chyfeiriadedd rhywiol) dan anfantais neu'n methu â chael mynediad at ein gwasanaethau.


Amcanion Ysgol Gynradd Sant Illtyd

  • Amrywio, dathlu a chydnabod cyflawniadau pob disgybl trwy fwy o bersonoli

  • I ddarparu cyfleoedd pellach i ddisgyblion gyfrannu at eu dysgu eu hunain drwy 'llais y disgybl' a chyfrannu at eu gosod targedau eu hunain a chydnabod cyflawniad

  • Ehangu a datblygu 'mapio darpariaeth' ledled yr ysgol i wella safonau addysgu cyffredinol gan gynnwys asesu ar gyfer dysgu

  • I ymestyn a datblygu'r cyfleoedd ar gyfer llais y disgybl mewn perthynas â diogelu gwell

  • Gwella hawliau disgyblion yn rhagweithiol drwy Fenter Ysgolion sy'n Parchu Hawliau UNICEF

  • Recriwtio staff sy'n gynrychioliadol o'n cymuned ehangach drwy strategaethau recriwtio a hysbysebu arloesol

  • Er mwyn sicrhau bod cyfleoedd ar gyfer datblygiad proffesiynol yn cael eu monitro ar sail cydraddoldeb



 

Atodiadau

Atodiad 1 Dyletswyddau penodol - Gwybodaeth ac amcanion

Crynodeb:

Mae dyletswyddau penodol y mae'n rhaid i ysgolion eu cyflawni mewn perthynas â Deddf Cydraddoldeb 2010:

a) cyhoeddi gwybodaeth sy'n dangos eu bod yn rhoi sylw dyledus i gydraddoldebau, fel y'u diffinnir gan y Ddeddf;

b) cyhoeddi o leiaf un amcan cydraddoldeb.

Rhaid cyhoeddi'r wybodaeth a'r amcanion erbyn 6 Ebrill 2012 fan bellaf a rhaid paratoi a chyhoeddi amcanion bob pedair blynedd.


Diben

Rhaid i bob ysgol gyhoeddi gwybodaeth sy'n dangos ei bod yn cydymffurfio â'r gofyniad (adran

149 o Ddeddf Cydraddoldeb 2010) i roi sylw dyledus i gydraddoldebau. Ar sail y wybodaeth hon mae'n rhaid i bob ysgol hefyd osod o leiaf un amcan cydraddoldeb iddi hi ei hun.

Hefyd, ar sail y wybodaeth y mae ysgol yn ei chyhoeddi y bydd rhieni, gofalwyr, cymunedau lleol, undebau llafur a sefydliadau cydraddoldeb yn dwyn y corff llywodraethu i gyfrif.


Cyfrinachedd

A oes angen cyhoeddi'r holl wybodaeth berthnasol, waeth pa mor sensitif ydyw? Yr ateb yw y bydd gofynion Deddf Diogelu Data 1998 yn berthnasol, a bydd angen dilyn confensiynau a rheolau arferol sy'n ymwneud â chyfrinachedd.

Mae'n dilyn nad oes rhaid i'r holl wybodaeth berthnasol y mae ysgol yn ei chasglu gael ei rhoi yn y parth cyhoeddus. Er enghraifft, ni fyddai'n briodol cyhoeddi gwybodaeth sy'n galluogi disgyblion unigol neu aelodau staff i gael eu hadnabod. Ac, fel rheol gyffredinol, ni fyddai'n briodol cyhoeddi gwybodaeth y gellid ei defnyddio'n faleisus i niweidio enw da ysgol.


Pa fath o wybodaeth?

Data am boblogaeth yr ysgol a gwahaniaethau mewn canlyniadau

  • Mae gan yr ysgol ddata ar ei chyfansoddiad wedi'i rannu yn ôl grŵp blwyddyn, ethnigrwydd a rhyw, ac yn ôl hyfedredd yn Saesneg.

  • Mae gan yr ysgol ddata ar ei chyfansoddiad wedi'i ddadansoddi yn ôl mathau o nam ac anghenion addysgol arbennig.

  • Mae gan yr ysgol ddata ar anghydraddoldebau canlyniad a chyfranogiad sy'n gysylltiedig ag ethnigrwydd, rhyw ac anabledd, a chyda hyfedredd mewn Saesneg.

  • Mae'r ysgol yn defnyddio data ar anghydraddoldebau canlyniad a chyfranogiad wrth osod amcanion iddi hi ei hun ar gyfer gwelliannau cyraeddadwy a mesuradwy.


Dogfennaeth a chadw cofnodion

  • Mae datganiadau o gyfrifoldebau'r ysgol o dan y Ddeddf Cydraddoldeb mewn amrywiol ddogfennau ysgol. Er enghraifft, mae datganiad o bolisi cyffredinol, ac efallai y bydd cyfeiriadau arwyddocaol yng nghynllun gwella'r ysgol, papurau hunanarfarnu, y prosbectws, bwletinau a chylchlythyrau arferol, a llythyrau achlysurol at rieni.

  • Mae cyfeiriadau at gyfrifoldebau’r ysgol o dan y Ddeddf Cydraddoldeb yng nghofnodion cyfarfodydd y llywodraethwyr, cyfarfodydd staff a chyfarfodydd y tîm uwch arweinyddiaeth, ac yng nghofnodion Cyngor yr Ysgol.

  • Cyn cyflwyno polisïau neu fesurau newydd pwysig, mae'r ysgol yn asesu'n ofalus eu heffaith bosibl ar gydraddoldeb, boed yn gadarnhaol neu'n negyddol, ac yn cadw cofnod o'r dadansoddiad a'r barnau y mae'n eu gwneud.


bottom of page