top of page

YSGOL GYNRADD SANT ILLTYD

POLISI GWAITH CARTREF

Cyfeirnod y Ddogfen

POL-HWP-001

Dyddiad Cymeradwyo

01/09/2024

Dyddiad Adolygu

01/09/2028

Cymeradwywyd Gan

Adele Matthews (Pennaeth Dros Dro)

Rhesymeg:

Yn Ysgol Gynradd St. Illtyd, credwn mewn meithrin cariad at ddysgu sy’n ymestyn y tu hwnt i’r ystafell ddosbarth. Rydym yn cydnabod pwysigrwydd darparu cyfleoedd i ddisgyblion atgyfnerthu eu dealltwriaeth, archwilio pynciau yn fanylach, a datblygu sgiliau astudio annibynnol. Fodd bynnag, rydym hefyd yn deall pwysigrwydd cydbwysedd iach rhwng bywyd a gwaith a gwerth yr amser a dreulir y tu allan i addysg ffurfiol. Felly, rydym wedi mabwysiadu dull gwaith cartref dewisol, a gynigir bob hanner tymor, wedi’i gynllunio i fod yn gyfoethog ac yn ddeniadol, yn hytrach na ffynhonnell straen.

Mae'r polisi hwn yn unol ag egwyddorion y Cwricwlwm i Gymru, sy'n pwysleisio lles dysgwyr a datblygu sgiliau ar gyfer dysgu gydol oes. Mae hefyd yn adlewyrchu ein hymrwymiad i ddarparu mynediad teg i gyfleoedd dysgu i bob disgybl.


Nodau:

  • Darparu profiadau dysgu dewisol a chyfoethog sy'n ategu dysgu yn yr ystafell ddosbarth.

  • Annog disgyblion i archwilio eu diddordebau a datblygu sgiliau astudio annibynnol.

  • Hyrwyddo agwedd gadarnhaol tuag at ddysgu.

  • Cynnig cyfleoedd i ddisgyblion atgyfnerthu ac ymestyn eu gwybodaeth.

  • Sicrhau nad yw gwaith cartref yn creu straen neu bwysau gormodol ar ddisgyblion na’u teuluoedd.

  • Darparu canllawiau clir a chyson ar gyfer gwaith cartref dewisol.


Gweithredu:

  1. Strwythur Gwaith Cartref Dewisol:
    • Gosodir gwaith cartref dewisol unwaith bob hanner tymor ar gyfer pob grŵp blwyddyn.

    • Bydd tasgau gwaith cartref yn cael eu cynllunio i fod yn ddifyr, yn amrywiol ac yn berthnasol i'r cwricwlwm.

    • Bydd tasgau'n cael eu gwahaniaethu i ddarparu ar gyfer anghenion a galluoedd amrywiol pob disgybl.

    • Bydd gwaith cartref yn cael ei gyflwyno mewn fformat clir a hygyrch

    • Lle bynnag y bo modd, bydd tasgau yn adlewyrchu diwylliant a threftadaeth Cymru.

    • Bydd tasgau'n cael eu cynllunio i'w cwblhau'n annibynnol neu gydag ychydig iawn o gefnogaeth rhieni.


  1. Mathau o Waith Cartref:
    • Gall enghreifftiau o weithgareddau gwaith cartref dewisol gynnwys:

      • Prosiectau ymchwil

      • Tasgau ysgrifennu creadigol

      • Prosiectau celf a dylunio

      • Ymchwiliadau ymarferol

      • Gweithgareddau darllen a deall

      • Gweithgareddau dysgu ar-lein

      • Datblygu maes o ddiddordeb personol.


  1. Adborth a Chydnabyddiaeth:
    • Bydd disgyblion sy'n cwblhau gwaith cartref dewisol yn cael cyfleoedd i rannu eu gwaith gyda'u hathrawon a'u cyfoedion.

    • Bydd athrawon yn rhoi adborth ac anogaeth gadarnhaol.

    • Rhoddir blaenoriaeth i gydnabod ymdrech ac ymgysylltiad dros ansawdd y cynnyrch gorffenedig.

    • Lle bo modd, o fewn y cwricwlwm, bydd gwaith gorffenedig yn cael ei ddefnyddio i wella dysgu yn yr ystafell ddosbarth.


  1. Cyfranogiad Rhieni:
    • Anogir rhieni i gefnogi eu plant i wneud gwaith cartref dewisol, ond ni ddylent deimlo rheidrwydd i ddarparu cymorth helaeth.

    • Anogir rhieni i feithrin agwedd gadarnhaol at ddysgu ac i ddarparu amgylchedd cefnogol i'w plant.

    • Anogir cyfathrebu rhwng y cartref a'r ysgol ynghylch gwaith cartref.


  1. Monitro ac Adolygu:
    • Bydd y polisi hwn yn cael ei adolygu'n rheolaidd i sicrhau ei effeithiolrwydd a'i berthnasedd.

    • Bydd adborth gan ddisgyblion, rhieni ac athrawon yn cael ei ystyried yn y broses adolygu.


Cyfrifoldebau:

  • Athrawon: Gosod tasgau gwaith cartref dewisol deniadol a pherthnasol, darparu cyfarwyddiadau clir, a chynnig adborth cadarnhaol.

  • Disgyblion: Ymwneud â thasgau gwaith cartref dewisol mewn modd cadarnhaol a chyfrifol.

  • Rhieni: Cefnogi ymgysylltiad eu plant â gwaith cartref dewisol a meithrin agwedd gadarnhaol at ddysgu.

  • Arweinyddiaeth Ysgol: Sicrhau gweithrediad a monitro effeithiol y polisi hwn.


Nod y polisi hwn yw creu amgylchedd cadarnhaol a chefnogol ar gyfer dysgu, lle caiff disgyblion eu grymuso i gymryd perchnogaeth o’u haddysg a datblygu cariad gydol oes at ddysgu.


bottom of page