
YSGOL GYNRADD SANT ILLTYD
POLISI GWAITH CARTREF
Cyfeirnod y Ddogfen | POL-HWP-001 |
Dyddiad Cymeradwyo | 01/09/2024 |
Dyddiad Adolygu | 01/09/2028 |
Cymeradwywyd Gan | Adele Matthews (Pennaeth Dros Dro) |
Rhesymeg:
Yn Ysgol Gynradd St. Illtyd, credwn mewn meithrin cariad at ddysgu sy’n ymestyn y tu hwnt i’r ystafell ddosbarth. Rydym yn cydnabod pwysigrwydd darparu cyfleoedd i ddisgyblion atgyfnerthu eu dealltwriaeth, archwilio pynciau yn fanylach, a datblygu sgiliau astudio annibynnol. Fodd bynnag, rydym hefyd yn deall pwysigrwydd cydbwysedd iach rhwng bywyd a gwaith a gwerth yr amser a dreulir y tu allan i addysg ffurfiol. Felly, rydym wedi mabwysiadu dull gwaith cartref dewisol, a gynigir bob hanner tymor, wedi’i gynllunio i fod yn gyfoethog ac yn ddeniadol, yn hytrach na ffynhonnell straen.
Mae'r polisi hwn yn unol ag egwyddorion y Cwricwlwm i Gymru, sy'n pwysleisio lles dysgwyr a datblygu sgiliau ar gyfer dysgu gydol oes. Mae hefyd yn adlewyrchu ein hymrwymiad i ddarparu mynediad teg i gyfleoedd dysgu i bob disgybl.
Nodau:
Darparu profiadau dysgu dewisol a chyfoethog sy'n ategu dysgu yn yr ystafell ddosbarth.
Annog disgyblion i archwilio eu diddordebau a datblygu sgiliau astudio annibynnol.
Hyrwyddo agwedd gadarnhaol tuag at ddysgu.
Cynnig cyfleoedd i ddisgyblion atgyfnerthu ac ymestyn eu gwybodaeth.
Sicrhau nad yw gwaith cartref yn creu straen neu bwysau gormodol ar ddisgyblion na’u teuluoedd.
Darparu canllawiau clir a chyson ar gyfer gwaith cartref dewisol.
Gweithredu:
Strwythur Gwaith Cartref Dewisol:
Gosodir gwaith cartref dewisol unwaith bob hanner tymor ar gyfer pob grŵp blwyddyn.
Bydd tasgau gwaith cartref yn cael eu cynllunio i fod yn ddifyr, yn amrywiol ac yn berthnasol i'r cwricwlwm.
Bydd tasgau'n cael eu gwahaniaethu i ddarparu ar gyfer anghenion a galluoedd amrywiol pob disgybl.
Bydd gwaith cartref yn cael ei gyflwyno mewn fformat clir a hygyrch
Lle bynnag y bo modd, bydd tasgau yn adlewyrchu diwylliant a threftadaeth Cymru.
Bydd tasgau'n cael eu cynllunio i'w cwblhau'n annibynnol neu gydag ychydig iawn o gefnogaeth rhieni.
Mathau o Waith Cartref:
Gall enghreifftiau o weithgareddau gwaith cartref dewisol gynnwys:
Prosiectau ymchwil
Tasgau ysgrifennu creadigol
Prosiectau celf a dylunio
Ymchwiliadau ymarferol
Gweithgareddau darllen a deall
Gweithgareddau dysgu ar-lein
Datblygu maes o ddiddordeb personol.
Adborth a Chydnabyddiaeth:
Bydd disgyblion sy'n cwblhau gwaith cartref dewisol yn cael cyfleoedd i rannu eu gwaith gyda'u hathrawon a'u cyfoedion.
Bydd athrawon yn rhoi adborth ac anogaeth gadarnhaol.
Rhoddir blaenoriaeth i gydnabod ymdrech ac ymgysylltiad dros ansawdd y cynnyrch gorffenedig.
Lle bo modd, o fewn y cwricwlwm, bydd gwaith gorffenedig yn cael ei ddefnyddio i wella dysgu yn yr ystafell ddosbarth.
Cyfranogiad Rhieni:
Anogir rhieni i gefnogi eu plant i wneud gwaith cartref dewisol, ond ni ddylent deimlo rheidrwydd i ddarparu cymorth helaeth.
Anogir rhieni i feithrin agwedd gadarnhaol at ddysgu ac i ddarparu amgylchedd cefnogol i'w plant.
Anogir cyfathrebu rhwng y cartref a'r ysgol ynghylch gwaith cartref.
Monitro ac Adolygu:
Bydd y polisi hwn yn cael ei adolygu'n rheolaidd i sicrhau ei effeithiolrwydd a'i berthnasedd.
Bydd adborth gan ddisgyblion, rhieni ac athrawon yn cael ei ystyried yn y broses adolygu.
Cyfrifoldebau:
Athrawon: Gosod tasgau gwaith cartref dewisol deniadol a pherthnasol, darparu cyfarwyddiadau clir, a chynnig adborth cadarnhaol.
Disgyblion: Ymwneud â thasgau gwaith cartref dewisol mewn modd cadarnhaol a chyfrifol.
Rhieni: Cefnogi ymgysylltiad eu plant â gwaith cartref dewisol a meithrin agwedd gadarnhaol at ddysgu.
Arweinyddiaeth Ysgol: Sicrhau gweithrediad a monitro effeithiol y polisi hwn.
Nod y polisi hwn yw creu amgylchedd cadarnhaol a chefnogol ar gyfer dysgu, lle caiff disgyblion eu grymuso i gymryd perchnogaeth o’u haddysg a datblygu cariad gydol oes at ddysgu.